Thông báo

Tất cả đồ án đều đã qua kiểm duyệt kỹ của chính Thầy/ Cô chuyên ngành kỹ thuật để xứng đáng là một trong những website đồ án thuộc khối ngành kỹ thuật uy tín & chất lượng.

Đảm bảo hoàn tiền 100% và huỷ đồ án khỏi hệ thống với những đồ án kém chất lượng.

THIẾT KẾ 3D xe đua địa hình Crosskart hay off-road (cung cấp file step)

mã tài liệu 300601300037
nguồn huongdandoan.com
đánh giá 5.0
mô tả 150 MB Bao gồm file xe đua địa hình Crosskart hay off-road được mô hình hóa với các bộ phận bên trong. Các chi tiết bên trong. Các định dạng file được cung cấp: STEP, và nhiều tài liệu tham khảo khác. Phần mềm mở: SOLIDWORKS, CREO... , STEP nên mở được với nhiều phần mềm thiết kế 3D thông dụng
giá 1,495,000 VNĐ
download đồ án

NỘI DUNG ĐỒ ÁN

THIẾT KẾ 3D xe đua địa hình Crosskart hay off-road  (cung cấp file step)

Crosskart hay off-road kart là một loại hình đua xe kart diễn ra trên đường đua autocross , rallycross , hình bầu dục đất hoặc đường đua trên băng thay vì trên đường trải nhựa.

Các cuộc thi diễn ra ở các hạng dựa trên thể tích xi-lanh (125 cc, 250 cc hoặc 650 cc). Hạng 125 cc là hạng cơ sở, dành cho những người từ 12 tuổi trở lên, nhưng một người có thể bắt đầu đào tạo ở tuổi 10. Các hạng 250 cc và 650 cc dành cho những người trên 16 tuổi.

Erland Andersson của Thụy Điển được cho là đã phát minh ra xe trượt chéo vào đầu những năm 1980. Ý tưởng là tạo ra một thứ gì đó an toàn, rẻ và dễ bảo trì, nhưng vẫn thú vị khi lái xe. Crosskart về cơ bản là phiên bản đơn giản hóa của xe chạy nước rút , xe hạng trung và xe chạy nước rút mini .

Crosskart có lẽ phổ biến nhất ở các nước Bắc Âu, mặc dù ở Nam Âu cũng tồn tại một loại mô tô thể thao tương tự với động cơ mạnh hơn, kartcross .

 

Tham khảo:

1. Crossover (CUV)

Crossover là dòng xe “lai” bởi sự kết hợp toàn diện giữa 2 dòng xe Sedan và SUV nên sẽ mang các tính năng ưu điểm vượt trội của 2 dòng xe này. Ngoài ra, Crossover được biết đến là mẫu xe đa năng, phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay. Đặc điểm để chúng ta nhận dạng dòng này: có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng mềm mại và nhẹ hơn SUV, gầm cao, có hệ thống dẫn động 4 bánh, nội thất sang trọng, mềm mại. Đặc biệt, chỉ thích hợp chạy trong khu vực đô thị.

Khác với SUV thì CUV có cấu tạo thân vỏ xe liền khung gầm (unibody) tương tự Sedan cho nên trọng lượng nhẹ hơn nhưng khả năng chịu tải và vận hành trên đại hình khắc nghiệt khó đạt được như SUV.

- Ưu điểm:

+ Sự êm ái, thoải mái khi di chuyển: Khung gầm cao, thân vỏ liền khối giúp xe vận hành trơn chu.

+ Cải thiện tầm nhìn vị trí của người lái xe.

+ Khả năng di chuyển kiểm soát chính xác trong các địa hình phức tạp: Đây là trong những đặc điểm ăn khách nhất của Crossover, có khả năng di chuyển Off-Road (giống như những chiếc SUV) siêu việt giúp chinh phục mọi địa hình, đường sá phức tạp.

+ Thiết kế đẹp mắt: Hầu hết Crossover đều có thiết kế bắt mắt, sang trọng và không kém phần hiện đại.

+ Giá cả phù hợp với theo từng phân khúc giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận mà không phải lo lắng.

+ Tiêu hao nhiên liệu ít (Khi so sánh xe cùng kích cỡ).

+ Đa dạng về phân khúc, mẫu mã: Crossover được chia thành 4 phân khúc là Mini Crossover, Compact Crossover, Mid-Size Crossover và Full-Size Crossover.

 - Nhược điểm:

+ Khả năng Off-Road thấp hơn so với SUV mặc dù cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên so với các dòng xe khác thì khả năng Off-Road của Crossover vẫn thuộc hàng top.

+ Bảo dưỡng ô tô đắt hơn bình thường.

+ Tăng mức tiêu thụ nhiên liệu do sự hiện diện của truyền động ở trục thứ hai và khối lượng lớn hơn.

Một số các dòng xe Cross (CUV) phổ biến ở Việt Nam hiện tại như Hyundai Kona, Hyundai Tucson,Toyota Corolla Cross, MG ZS, Toyota Raize, Ford EcoSport, Kia Sonet,...

 2. SUV

SUV là một loại xe thể thao đa dụng với khung xe tải được thiết kế dựa trên nền tảng của khung xe tải nhẹ nên được các gia đình ưa chuộng sử dụng khi đi chơi xa, di chuyển trên các địa hình phức tạp và xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1953.

Đặc điểm để nhận biết SUV: cấu trúc bao gồm 2 khoang, khoang trước chưa động cơ và khoang chứa hành khách, hành lý ở phía sau. Đặc trưng của SUV là thiết kế phần thân xe nằm trên khung xe, có kích thước lớn và thiết kế cứng cáp (cũng có hệ thống truyền động 4 bánh như CUV). 

Cách để nhận dạng phân biệt SUV với Crossover (CUV) đó chính là xe SUV có kết cấu khung rời (body-on-frame), tương tự như xe bán tải, xe tải hạng nhẹ. Phần khung gầm và thân vỏ xe được sản xuất riêng biệt rồi mới lắp ráp lại với nhau.. Nhờ kết cấu này mà SUV có khả năng chống vặn xoắn khi phải chịu tải cao hoặc di chuyển trên địa hình khắc nghiệt.

 

Close