Thông báo

Tất cả đồ án đều đã qua kiểm duyệt kỹ của chính Thầy/ Cô chuyên ngành kỹ thuật để xứng đáng là một trong những website đồ án thuộc khối ngành kỹ thuật uy tín & chất lượng.

Đảm bảo hoàn tiền 100% và huỷ đồ án khỏi hệ thống với những đồ án kém chất lượng.

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Tính toán thiết kế hệ thống lái dựa trên xe Hyundai Santafe ÐH CN GTVT

mã tài liệu 301301200013
nguồn huongdandoan.com
đánh giá 5.0
mô tả 493 MB Bao gồm tất cả file CAD,...., thuyết minh, Sơ đồ hệ thống lái, Bản vẽ cơ cấu lái, Nguyên lý trợ lực lái, Bản vẽ quy trình công nghệ, Tính toán thiết kế hệ thống lái dựa trên xe Hyundai Santafe ÐH CN GTVT..... nhiều tài liệu liên quan đến Tính toán thiết kế hệ thống lái dựa trên xe Hyundai Santafe
giá 989,000 VNĐ
download đồ án

NỘI DUNG ĐỒ ÁN

MỤC LỤC thuyết minh, Sơ đồ hệ thống lái, Bản vẽ cơ cấu lái, Nguyên lý trợ lực lái, Bản vẽ quy trình công nghệ, Tính toán thiết kế hệ thống lái dựa trên xe Hyundai Santafe ÐH CN GTVT

LỜI MỞ ĐẦU.. 4

Chương 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LÁI. 5

1.1. NHIỆM VỤ, YÊU CẦU, PHÂN LOẠI HỆ THỐNG LÁI. 5

1.1.1. Nhiệm vụ. 5

1.1.2. Yêu cầu. 5

1.1.3. Phân loại6

1.2. KẾT CẤU HỆ THỐNG LÁI THƯỜNG DÙNG TRÊN Ô TÔ.. 7

1.2.1. Hệ thống lái với cơ cấu trục vít - cung răng. 7

1.2.2. Hệ thống lái với cơ cấu trục vít - con lăn. 8

1.2.3. Hệ thống lái với cơ cấu trục vít - chốt quay. 10

1.2.4. Hệ thống lái với cơ cấu liên hợp. 10

1.2.5. Hệ thống lái với cơ cấu bánh răng - thanh răng. 12

Chương 2: PHÂN TÍCH LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ HỆ THỐNG LÁI DỰA TRÊN XE THAM KHẢO.. 14

2.1. GIỚI THIỆU XE THAM KHẢO - Ô TÔ HYUNDAI SANTAFE.. 14

2.1.1. Sơ đồ tổng thể ô tô Hyundaisantafe. 14

2.1.2. Hệ thống truyền lực. 16

2.1.3. Hệ thống phanh. 16

2.1.4. Hệ thống treo. 17

2.1.4.1. Hệ thống treo phía trước. 17

2.1.4.2. Hệ thống treo phía sau. 17

2.1.5. Hệ thống an toàn. 18

2.1.5.1. Hệ thống túi khí18

2.1.5.2. Hệ thống điều khiển dây đai an toàn. 19

2.1.6. Hệ thống lái19

2.1.6.1. Vành tay lái20

2.1.6.2. Trục lái và trục các đăng. 21

2.1.6.3. Dẫn động lái22

2.1.6.4.  Van phân phối23

2.1.6.5. Cơ cấu lái24

2.2. PHÂN TÍCH LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ.. 25

2.2.1. Phương án lựa chọn dẫn động lái25

2.2.2. Phương án lựa chọn cơ cấu lái26

2.2.3. Phương án lựa chọn thiết kế trợ lực lái.28

Chương 3: TÍNH TOÁN HỆ THỐNG LÁI. 29

3.1.  XÁC ĐỊNH MÔMEN QUAY VÒNG CỦA BÁNH XE DẪN HƯỚNG.. 29

3.2. XÁC ĐỊNH LỰC CẦN THIẾT TÁC DỤNG LÊN VÔ LĂNG.. 33

3.3. TÍNH TOÁN KIỂM NGHIỆM BỀN DẪN ĐỘNG LÁI. 34

3.3.1. Tính toán kiểm nghiệm bền dẫn động lái khi ô tô quay vòng tại chỗ. 34

3.3.1.1. Tính bền đòn quay đứng. 34

3.3.1.2. Tính bền thanh kéo bên. 37

3.3.2. Tính toán kiểm nghiệm dẫn động lái khi ô tô  phanh với cường độ cao. 38

3.4. Tính toán kiểm tra hình thang lái39

3.4.1. Cơ sở lý thuyết. 39

3.4.2. Quy trình kiểm tra. 42

3.5. Tính toán  bộ truyền cơ cấu lái44

3.5.1. Xác định bán kính vòng lăn của bánh răng. 44

3.5.2. Xác định các thông số của bánh răng. 45

3.3.3. Xác định kích thước và thông số của thanh răng. 46

3.3.4. Tính bền cơ cấu lái thanh răng – bánh răng. 48

3.6. Tính bền dẫn động lái51

3.6.1 Kiểm tra bền trục lái51

3.6.2. Kiểm tra bền Rô-tuyn. 53

Chương 4: KHAI THÁC KỸ THUẬT HỆ THỐNG LÁI. 55

4.1. ĐẶT VẤN ĐỀ.. 55

4.2. BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA CÁC HƯ HỎNG TRÊN HỆ THỐNG LÁI. 56

4.2.1. Quy trình tháo hệ thống lái56

4.2.1.1. Tháo vành tay lái và trục lái56

4.2.1.2. Tháo cơ cấu lái và hình thang lái60

4.2.2. Quy trình lắp hệ thống lái63

Close