ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CƠ ĐIỆN tử MÔ HÌNH LƯU KHO Truyền động dẫn phôi, xác định phôi bằng cảm biến quang
NỘI DUNG ĐỒ ÁN
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CƠ ĐIỆN tử MÔ HÌNH LƯU KHO Truyền động dẫn phôi, xác định phôi bằng cảm biến quang
Yêu cầu Truyền động dẫn phôi, xác định phôi bằng cảm biến quang
Cơ khí :
Động cơ DC 24V truyền động đai (buli băng tải).
Mô hình băng tải cứng vững, dễ nhìn, hiệu quả và có khả năng gắn kết với các trạm trong “Mô hình lưu kho” chung.
Điện tử : Sử dụng cảm biến quang
Điều khiển động bằng Tip122 kết hợp với PIC16f877A.
LỜI GIỚI THIỆU
----------0O0----------
Truyền động dẫn phôi, xác định phôi bằng cảm biến quang
Nước ta đang trong công cuộc công nghiệp hóa hiện đai hóa đất nước để từng bước bắt kịp sự phát triển của các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới về mọi mặt. Trong đó, ngành công nghiệp hóa đóng vai trò quan trọng trong việt phát triển kinh tế. Vì vậy, vấn đề tự động điều khiển được đặt lên hàng đầu trong quá trình nghiên cứu cũng như ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất. Cơ điện tử là một ngành khoa học công nghệ kết hợp hoàn hảo giữa cơ khí và điện tử.Nó là ngành công nghệ tiên phong trong sự phát triển vươt bậc không ngừng của khoa học kỹ thuật.Ngành cơ điện tử đã có rất nhiều ứng dụng hữu ích trong công nghiệp. Trong lĩnh vực điều khiển, từ khi công nghệ chế tạo vi mạch lập trình phát triển đã mang lại những kỹ thuật điều khiển hiện đại có nhiều ưu điểm so với việc sử dụng các mạch điều khiển được lắp ráp từ các linh kiện rời như : kích thước mạch nhỏ, gọn, giá thành rẻ, độ chính xác cao và hiệu xuất tiêu thụ thấp …Như chúng ta đã biết trong điều kiện khoa học kỹ thuật và kinh tế phát triển như hiện nay thì quy trình tự động hóa trong công nghiệp và sản xuất hầu như không thể thiếu được trong việc giúp tăng năng xuất, tăng độ chính xác và do đó tăng hiệu quả sản xuất trong công nghiệp. Một dây chuyền sản xuất trong công nghiệp không thể hoạt đông trơn tru giữa các khâu nếu không có hệ thống dẫn truyền băng tải ổn định và chính xác. Kết nối hoàn hảo giữa các thành phần trong day chuyền sản xuất.Đó là lí do băng tải tự vận hành và có độ chính xác cao ra đời…
Do thời gian và kiến thức có giới hạn nên không tránh khỏi những sai sót, rất mong được sự quan tâm và đóng góp ý kiến của quý thầy cô, chúng em xin chân thành cảm ơn.
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: SƠ LƯỢC MÔ HÌNH LƯU KHO.. 9
1.1Sơ lược. 9
1.2Đặt vấn đề. 10
1.3.Giời thiệu chung về đề tài 10
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG CƠ KHÍ 13
2.1.Mô hình chung. 13
2.1.1 Khung : 13
2.1.2 Phần đế. 15
2.1.3 Các chi tiết khác. 15
2.2 Khung hình chi tiết 18
2.3 Cơ cấu tháo lắp. 19
2.4 Cơ cấu căng đai 20
2.5 Động cơ, bộ truyền động đai 20
- Với việc tính toán sơ bộ, lựa chọn bu li với kích thước và bánh răng an khớp với dây cuaroa, nhằm đạt được hiệu quả tối ưu cho hệ thống. 22
3. Hiện trạng đề tài và bài học kinh nghiệm: 22
CHƯƠNG III: CÁC MẠCH ĐIỆN TỬ.. 23
3.1 :Một số linh kiện điện tử cần dùng. 23
Hình 15: PC817. 24
Một số đăc tính kĩ thuật của tip 122. 25
Mạch được mắc theo sơ đồ: 25
3.2 Mạch động cơ 24V. 26
3.3 Mạch Cảm Biến Quang. 27
3.4.Mạch nguồn. 29
3.5 .Mạch MCU.. 30
3.6 Mạch tổng hợp. 31
3.7 Lưu đồ giải thuật và code. 32
+ Code lập trình: 34
CHƯƠNG IV: NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN.. 35
4.1 Tự nhận xét 35
Tự đánh giá. 35
Kết quả đạt được. 35
Nhược điểm. 35
4.2 Hướng phát triển. 36
Về phần cơ khí. 36
Về phần giải thuật lập trình. 36
4.3 Kết luận. 36
DANH MỤC HÌNH
Hình 1. Mô hình khung băng tải
Hình 2.Mô hình ban đầu và mô hình sau khi cải tiến
Hình 3:Vật liệu sắt
Hình 4 : Trục Rulo
Hình 5: Sơ mi gắn bạc đạn và hình bạc đạn
Hình 6 . Băng tải
Hình 7. Bản vẽ hình chiếu phần khung.
Hình 8. bản vẽ chi tiết một bên tháo lắp được
Hình 9 . Bộ căng đai của băng tải
Hình 10: Bản vẽ hình chiếu động cơ DC
Hình 11 Động cơ DC 24V
Hình 12: Hệ thống truyền động băng tải
Hình 13.Relay
Hình 14 :Pic 16f877a
Hình 15: PC817
Hình 16: tip 122
Hình 17: sơ đồ tip 122
Hình 18 : Mạch nguyên lý và mạch in mạch điều khiển động cơ
Hình 19 : Mạch nguyên lý và mạch in mạch cảm biến quang
Hình 20: Mạch nguồn
Hình 21 Mạch out port MCU
Hình 22: Mạch tổng hợp vào một mạch duy nhất
CHƯƠNG I: SƠ LƯỢC MÔ HÌNH LƯU KHO
1.1Sơ lược
Trước sự hội nhập của nền kinh tế thế giới, nền công nghiệp nước ta nói riêng và các nước trên thế giới nói chung đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ. Nước ta đã và đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp đầu tư trong nước và ngoài nước, không chỉ về mặt kinh tế, nền công nghiệp nước ta đang dần được cải thiện về quy mô lẫn công nghệ, nhiều công ty xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp đã và đang hình thành.
Đi kèm với sự phát triển ấy, số lượng sản phẩm, hàng hóa công nghiệp được tăng nhanh.Để đáp ứng được nhu cầu lưu kho, xuất kho một cách khoa học thì đòi hỏi người công nhân phải thực hiện công việc của mình với một tốc độ cao và chính xác, không chỉ vậy độ an toàn lao động của những người công nhân luôn được quan tâm. Để cải thiện được điều này, ở nhiều khu công nghiệp, công ty, nhà máy trên thế giới đã phát minh ra nhiều bộ phận máy móc, robot dùng để vận chuyển hàng hóa, sản phẩm một cách khoa học nhất.
Ở Việt Nam, công nghệ này vẫn còn đang hạn chế, vẫn chưa được sử dụng nhiều ở các khu công nghiệp, nhà máy. Chính vì vậy, với sự giúp đỡ của thầy cô trong bộ môn trường cao đẳng kỹ thuật cao thắng , nhóm chúng em đã tìm hiểu và xây dựng một mô hình “ Lưu Kho Tự Động”.
1.2Đặt vấn đề
Ở Việt Nam, công nghệ này vẫn còn đang hạn chế, vẫn chưa được sử dụng nhiều ở các khu công nghiệp, nhà máy.Trong một dây chuyền sản xuất trong nhà máy hoạt động với chu trình khép kín thì những sản phẩm hay các chi tiết máy di chuyển từ nơi này đến nơi khác nhờ vào các băng tải truyền đông để di chuyển sản phẩm do đó hệ thống băng tải là một trong những khâu quan trọng trong dây chuyền khép kín cũng như dây chuyền hở .
Một dây chuyền sản xuất liên tục thì băng tải không thể thiếu được nhờ vào băng tải mà một dây chuyền sản xuất tự động mới nâng cao năng suất và giảm chi phí giá thành cũng như giảm chi phí sản phẩm.Vì thế chúng em quyết định nhờ sự chỉ dẫn của thầy cô để hoàn thành đề tài Modul Băng tải trong Mô hình Lưu kho này.
1.3.Giời thiệu chung về đề tài
Hiện nay đất nước ta đang trong quá trình Công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính vì vậy có rất nhiều khu công nghiệp đã và đang được hình thành với nhiều dây chuyền thiết bị hoạt động hiện đại cùng với sự đầu tư và góp vốn đến từ các nước khác trên thế giới.
Trong những thập niên gần đây, các thiết bị điện tử được ứng dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Sự đa dạng và phát triển của các nghành không ngừng biến đổi. Điện tử là một trong những ngành kĩ thuật tinh vi của thế giới, nó là một phương tiện gần như không thể thiếu trong mọi lĩnh vực như : Viễn thông, y khoa, các phòng thí nghiệm, nghiên cứu, v...v.. nó đảm bảo hiệu suất trong công việc cũng như độ tin cậy thõa mãn cho người sử dụng, điện tử là một ngành mà tín hiệu vận động đặt trên cơ sở dòng điện và điện áp. Từ những linh kiện nhỏ và đơn giản ta có thể tạo ra những thiệt bị thật hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày và đặc biệt trong sản xuất. Những thiết bị tinh vi giúp giải phóng sức lao động, tạo ra hiệu suất lao động chưa từng có một máy hoạt động có thể thay thế cho vài chục nhân công, thậm chí còn hơn thế nữa.
Sự kết hợp giữa ngành điện – điện tử và ngành cơ khí là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của tự động hóa trong công nghiệp. Hiện nay đất nước ta đang trong quá trình phát triển và hội nhập, chính vì thế các mặt hàng được sản xuất ra không những đạt tiều chuẩn về chất lượng, mà còn đòi hỏi phải có độ chính xác cao về hình dạng, kích thước, trọng lượng…Cho nên từ đó các khu công nghiệp được hình thành với nhiều dây chuyền thiết bị máy móc hiện đại để phối hợp với nhu cầu sản xuất, để tạo ra năng suất cao hơn trong quá trình sản xuất. Trong các Nhà máy, các sản phẩm được sản xuất ra trước khi được xuất xưởng thì phải trải qua nhiều giai đoạn kiểm tra sản phẩm. Tuỳ theo sản phẩm được sản xuất ra mà nó phải được kiểm tra qua các khâu khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra về chất lượng, kích thước, hình dạng, hoặc trọng lượng …Trong đề tài này, chúng em xin thực hiện việc :
“ Thi công mô hình băng tải tự động với cảm biến quang”.
Đề tài này sẽ giúp cho chúng em phần nào hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của các dây chuyền thiết bị được dùng trong việc lưu kho sản phẩm va day chuyền vận hành, đồng thời ứng dụng vi điều khiển PIC vào việc điều khiển chúng, cũng như các hệ thống băng chuyền.
Ngày nay, việc tập trung hóa - tự động hóa công tác quản lý, giám sát và điều khiển các hệ thống tự động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tránh rủi ro, tiết kiệm chi phí, hạn chế nhân công là một xu hướng tất yếu của quá trình sản xuất. Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng của kỹ thuật vi điện tử, kỹ thuật truyền thông và công nghệ phần mềm trong thời gian qua, điều khiển tự động đã ra đời và phát triển càng ngày càng đa dạng đáp ứng các yêu cầu, đòi hỏi quá trình tự động trong các lĩnh vực công nghiệp. Chính vì vậy phải lựa chọn quá trình điều khiển nào cho phù hợp với yêu cầu thực tế, điều kiện cơ sở vật chất cho phép, tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả sản xuất, dễ dàng bảo trí, sửa chữa hệ thống khi có sự cố. Thực tiễn đó đã đặt ra vấn đề là làm sao để quản lý các nhà máy sản xuất hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất và an toàn nhất.
Đề tài này được trình bày theo dạng mô hình mô phỏng. Nên trong quá trình thực hiện luận văn này không tránh khỏi những sai sót. Kính mong quý Thầy Cô góp ý để hoàn thiện tốt hơn nữa.
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG CƠ KHÍ
2.1.Mô hình chung
2.1.1 Khung :
Hình 1:Mô hình khung băng tải
+ Là mô hình chung tổng quan cũng như phần cơ khí chính của băng tải, tuy con hơi thô sơ nhưng tính chắc chắn cứng vững tương đối cao, khả năng tháo lắp linh hoạt giúp dễ dàng tháo băng tải và 2 truc.
+ Mọi thiết kế phần khung cũng như mô hình đều có sự tương quan thống nhất, chính xác đễ dễ dàng kết nối giữa 3 trạm cấp phôi và lưu kho trong mô hình đề tài chung.
+ Trong thiết kế ban đầu thực hiện do chưa hiểu rõ về đề tài cũng như hơi vội vàng trong tính toán, mô hình không được như thế này, khá đơn giản, chưa đạy yêu cầu và không mang tính hiệu quả cao.
+ Nhóm thường có những ý kiến khác nhau về mặt ý tưởng cho mô hinh nhưng cuối cùng nhờ sự hướng dẫn của GVHD thầy Nguyễn Thanh Phước chúng em đã nhất trí và hoàn thành như mô hình.
Hình 2.Mô hình ban đầu và mô hình sau khi cải tiến
2.1.2 Phần đế: được thiết kế bằng sắt ống vuông, kích thước 30x30, sắt V 5li
Hình 3:Vật liệu sắt
+ Yêu cầu kỹ thuật: Đảm bảo được chắc vững và nâng đở toàn bộ phần chi tiết trên của mô hình.
+ Sử dụng chất liệu sắt là chủ ý của nhóm theo tiêu chí hiệu quả và chắc chắn, giá thành cũng không quá cao, nhưng quá trình gia công phải tương đối chính xác.
+ Sử dụng phương pháp hàn để gắn kết các thành phần cấu tạo khung, phương pháp hàn là phương pháp tối ưu mà chúng em lựa chon trong hầu hết thiết kế cơ khí nhằm đảm bảo độ cứng vững cho mô hình vì Module băng tải thường là khâu cố định và đôi khi có thể phải chịu trọng tải lớn từ sản phẩm trên băng chuyền.
2.1.3 Các chi tiết khác
- Gia công 2 rulo của băng tải: 2 trục được gia công theo kích thước thiết kế vừa với chiều rộng băng tải và lắp vào bạc đạn được gắn trên 2 thanh ngang.
Hình 4 : Trục Rulo
-Gia công 4 sơ mi gắn bạc đạn : Được tiện chính xác để bạc đạn có thể lắp vừa vào, giúp tối ưu hóa các trục lăn băng tải.
-Trong mô hình lưu kho này chúng em sử dụng bạc đạn có đường kính
trong là 10mm và 12mm, đường kính ngoài 22mm.
Hình 5: Sơ mi gắn bạc đạn và hình bạc đạn
Hình 6 . Băng tải
+ Dựa vào bản vẽ thiết kế chúng em chọn băng tải có bề rộng 10cm, chiều dài 184cm và dày 2mm.
+ Mô hình sử dụng loại băng tải PVC rất thông dụng trong các dây chuyền sản phẩm công nghiệp, đặc biệt là các sản phẫm không cần độ nhám bề mặt của dây đai cao
+ Động cơ DC motor kéo 24V với lực kéo vừa phải để đảm bảo tính năng cho băng tải chịu tải tốt.
+ Bộ truyền động đai sử dụng dây curoa dạng răng với bước răng với bước răng là 0.1cm.
+ Bạc đạn có đường kính trong là 10cm và đường kính ngoài là 22cm.
2.2 Khung hình chi tiết
Hình 7. Bản vẽ hình chiếu phần khung.
Phần khung được thiết kê bằng sắt ống vuông, kích thước 30x30, kết hợp sắt V 50 . Sử dụng phương pháp hàn để gắn kết các chi tiết với nhau.
Yêu cầu kỹ thuật: Đảm bảo được độ chính xác nhưng tính thẩm mỹ thì không được cao.
2.3 Cơ cấu tháo lắp
- Băng tải linh động với một bên thanh cố định và một bên thanh có thể tháo lắp dễ dàng chắc chắn,giúp thuận tiện cho việc kiểm tra và thay thế các chi tiết.
- Mặt khá việc tháo lắp này rất tiện lợi cho người sử dụng, một cách dễ dang có thể thao rời một băng tải chắc chắn
Hình 8. bản vẽ chi tiết một bên tháo lắp được
Cơ cấu được thiết kế và chế tạo hoàn toàn bằng sắt với độ cứng và tính chính xác cao
Yêu cầu kỹ thuật: phải chắc chắn, linh hoạt, tháo lắp dễ dàng
2.4 Cơ cấu căng đai
Hình 9 . Bộ căng đai của băng tải
- Hệ thống căng đai theo phương thẳng đứng.
- Gồm 2 ổ bi và một cơ cấu trục căng đai,1 thanh lăn giúp băng tải vẫn hoạt động bình thường trong quá trình căng đai.
Yêu cầu kỹ thuật: nhỏ gọn hoạt động chính xác.
2.5 Động cơ, bộ truyền động đai
Hình 10: Bản vẽ hình chiếu động cơ DC
Hình 11 Động cơ DC 24
Động cơ servo DC 24v, là động cơ một chiều, kích từ nam châm vĩnh cửu (nên rotor nhỏ, nhẹ, moment quán tính nhỏ = servo). Động cơ này thường được dùng để điều khiển cho các tải chạy/dừng liên tục, cần thời gian khởi động và dừng thật nhanh, đôi khi có thắng điện kèm theo. Hay trong các ứng dụng điều khiển vị trí, nên thường có encoder gắng trên đầu. Động cơ này cũng được dùng trong các hệ thống cần điều khiển tốc độ chính xác.
Điều khiển (tốc độ, vị trí) động cơ này dùng mạch thay đổi điện áp. Có thể dùng mạch cầu H (có đảo chiều), hoặc đóng cắt sử dụng 1 khóa MosFET/IGBT
Hình 12: Hệ thống truyền động băng tải
- Với việc tính toán sơ bộ, lựa chọn bu li với kích thước và bánh răng an khớp với dây cuaroa, nhằm đạt được hiệu quả tối ưu cho hệ thống
3. Hiện trạng đề tài và bài học kinh nghiệm:
- Đề tài gần như hoàn thiện phần khung và chạy băng tải, nhưng do thiếu kinh nghiệm nên việc mắc cảm biến và khung chưa mang tính thẩm mĩ cao.
- Cần thống nhất ý kiến cho bản vẽ thiết kế để tránh trường hợp sữa lỗi quá nhiều gây mất thời gian trong quá trình làm đồ án
- Có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc tìm mua và thi công cơ khí, biết được các địa điểm gia công và mua các chi tiết cơ khí với giá hợp lý.
- Nâng cao tính tự lập cũng như khả năng làm việc theo nhóm
CHƯƠNG III: CÁC MẠCH ĐIỆN TỬ
3.1 :Một số linh kiện điện tử cần dùng
Hình 13.Relay
- Nguyên lý hoạt động của relay điều khiển như sau: Khi dòng điện vào cuộn dây cảm ứng, xuất hiện lực từ trường sẽ hút lõi sắt, trên đó có lắp các tiếp điểm.
- Có hai loại: Tiếp điểm thường hở và tiếp điểm thường đóng. Khi relaycó điện, các tiếp điểm thường hở đóng lại, các tiếp điểm thường đóng hở ra. Khi relay mất điện các tiếp điểm này trở về như ban đầu.
- -Relay: Có đặc điểm:
+ Cách ly hoàn toàn giữa mạch xử lý có điện áp thấp và thiết bị điện có điện áp cao và công suất tải lớn. An toàn cho bộ xử lý và mạch điều khiển.
+ Trở kháng: giữa hai trạng thái On có trở kháng rất nhỏ, trạng thái Off có trở kháng rất lớn và xem như lý tưởng. Ổn định vận hành cho thiết bị cố công suất nhỏ, điện áp nhỏ, tần số vận hành tùy ý.
Pic 16f877a.
PIC 16F877A là dòng pic phổ biến nhất hiện nay(đủ mạnh về tính năng , có 40 chân,bộ nhớ đủ cho hầu hết các ưng dụng thông thường ).Cấu trúc tổng quát của PIC16F877A như sau:
Hình 14 :Pic 16f877a
Sử dụng OPTO PC817 và TIP122.
Hình 15: PC817
OPTO PC817 : Dùng cách ly điều khiển giữa hai tầng mạch điện khác nhau ,khi ta cấp 5V vào chân số 1, LED phía trong Opto nối giữa chân số 1 và 2 sáng, xảy ra hiệu ứng quang điện dẫn đến 3 - 4 thông, khi có sự cố xãy ra như cháy, chập, tăng áp,...thì cũng không làm ảnh hưởng đến tầng điều khiển.
Một số đăc tính kĩ thuật của tip 122Hình 16: tip 122
Tip 122 : Với dòng vào cực B có thể đạt khoảng 120 mA , dòng Ic khoảng 5 ampe đến 8 ampe.
....................................................
Code lập trình:
#include "16f877a.h"
#fuses hs,nobrownout,nodebug,nolvp,nocpd,noprotect
#use delay(clock=20000000)
void main()
...........................................
set_tris_a(0b00000000);delay_ms(3000);
output_low(pin_b0);delay_ms(3000);set_tris_a(0b11111111);}
if((input(pin_a2)==0)&&(input(pin_a1)==1)&&(input(pin_a0)==1))
{
output_high(pin_b0);
while((input(pin_a0)==1))
{
;
}
}
}
}
CHƯƠNG IV: NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN
4.1 Tự nhận xét
Tự đánh giá.
Trong quá trình thực hiện đề tài nhóm còn gặp nhiều khó khăn do chưa quen với linh kiện thực tế, phương pháp chế tạo cơ khí ,kiến thức và thời gian còn hạn hẹp nên mô hình và chức năng không được như ý muốn .
Kết quả đạt được.
Có thêm kinh nghiệm về phân tích, thiết kế mô hình, biết sử dụng một số linh kiện điện tử và một vài phần mềm hổ trợ.
Cơ bản mô hình cũng được hoàn thành theo mục tiêu mà nhóm đặt ra.
Nhược điểm.
Do kiến thúc có giới hạn và chưa có kinh nghiệm nên nhóm gặp rất nhiều khó khăn.
Mô hình chưa có tính thẩm mỹ cao, còn nhiều sai sót.
Vẫn chưa đạt được khả năng tự động hết trong quá trình điều khiển, còn hạn chế về chức năng và tính ứng dụng.
4.2 Hướng phát triển.
Về phần cơ khí.
- Để mô hình hoạt động 1 cách ổn định và hiệu quả hơn, chúng ta có thể thay thế các động cơ DC được dùng trong mô hình bằng các động cơ có độ chính xác cao.
- Tùy theo yêu cầu mà hoàn thiện cơ khí có tính thẩm mĩ, các phần chi tiết ghép nối phụ phục vụ cho các hướng phát triển như tự động phân lọai hoặc đếm sản phẩm.
- Có thể hiển thị ra LCD hoạc giao tiếp máy tính để quản lí được số lượng khối hàng được đưa vào trong kho.
Về phần giải thuật lập trình.
- Giải thuật phải phân loại được loại hàng dựa vào màu sắc hoặc khối lượng...
- Giao tiếp được với máy tính, điều khiển thông qua máy tính bằng một số phần mềm hổ trợ.
4.3 Kết luận.
Qua thời gian làm hoàn thành đồ án, nhiều kinh nghiệm đã được đúc kết, kỹ năng được nâng cao, kiến thúc được củng cố, đó là những kết quả lớn nhất mà mỗi thành viên trong nhóm đều có được trong quá trình làm đồ án.
Dù đã cố gắng hết sức nhưng đồ án của chúng em còn nhiều hạn chế, mong được sự góp ý,chỉ bảo của quý thầy cô trong bộ môn, giúp chúng em có thêm kiến thức sau khi ra trường,phát triển đồ án có thể áp dụng được trong thực tế, phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa,hiện đại hóa góp phần phát triển đất nước.