Thông báo

Tất cả đồ án đều đã qua kiểm duyệt kỹ của chính Thầy/ Cô chuyên ngành kỹ thuật để xứng đáng là một trong những website đồ án thuộc khối ngành kỹ thuật uy tín & chất lượng.

Đảm bảo hoàn tiền 100% và huỷ đồ án khỏi hệ thống với những đồ án kém chất lượng.

HỘP GIẢM TỐC 2 CẤP BÁNH RĂNG TRỤ RĂNG NGHIÊNG ĐƯỜNG KÍNH TRỤC DẪN O35 PAN 1

mã tài liệu 100700600009
nguồn huongdandoan.com
đánh giá 5.0
mô tả 100Mb bao gồm tất cả file CAD, 2D, thuyết minh, bản vẽ nguyên lý, thiết kế, các chi tiết trong hộp giảm tốc, kết cấu, động học hộp giảm tốc.....Ngoài ra còn kèm theo nhiều tài liệu hướng dẫn thiết kế và chọn trục, chọn bánh răng, ổ lăn,......tính ứng suất trục, tính lực...
giá 100,000 VNĐ
download đồ án

NỘI DUNG ĐỒ ÁN

PHẦN 1 : CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN VÀ PHÂN PHỐI
TỈ SỐ TRUYỀN

CHƯƠNGI: CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN

- Để chọn động cơ cho bộ truyền trước hết ta phải tính công suất cần thiết

Ta có công thức: Nct =

Trong đó:

Nct:  Công suất cần thiết

N: Công suất trục của tải

h: hiệu suất chung

- Hiệu suất chung được tính theo công thức:

h = hnt x h3BR x  hx x h4

Trong đó:

 hnt  : hiệu suất khớp nối

 hbr   : hiệu suất bộ truyền bánh răng

 hx  : hiệu suất bộ truyền xích

 h  : hiệu suất 1 cặp ổ lăn

- Theo bảng (2-1) trang 27 sách TKCTM

Chọn:

hnt  = 1

hbr   = 0,98

hx  = 0,93

h  = 0,995

- Vậy hiệu suất chung là:

h = 1 x 0,983 x 0,93 x 0,9954 =0,858

+ Công suất cần thiết:

Nct =  =  = 6,74 Kw

  • Theo bảng 2P trang 322 sách TKCTM ta chọn động cơ che kín có quạt gió loại A02 (AOp 2) kiểu A02-51-4 có công suất động cơ Nđc = 4,0 Kw và số vòng quay 1450 v/phút.

CHƯƠNGII:  PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN

I. Tính tỉ số truyền chung:

Ta có: i­c =

Trong đó:  nđc = 1450 v/p  số vòng quay động cơ

 n  = 56 v/p        số vòng quay của trục công tác

Vậy   i­c = = = 25,9

Với i­c = ih x ix

Trong đó:

ih : tỉ số truyền của các bộ truyền bánh răng trong hộp

ix : tỉ số truyền của bộ truyền xích

- Theo bảng 2-2 trang 32 sách TKCTM ta chọn 

ix = 2,5
ih = inh x ich

Ih = = =9,77

- Để tạo điều kiện bôi trơn các bộ truyền bánh răng trong hộp giảm tốc bằng phương pháp ngâm dầu nên ta chọn

inh = (1,2 ¸1,3).ich

Þ Ih = 1,2 x i2ch

Þ ich == 3,53

Þ Inh = == 2,94

+ Kiểm tra: i­c = inh  x ich  x ix = 2,94x3,53x2,5 = 25,94 » 25,9

II.Tính tốc độ, công suất, và momen xoắn của các trục

* Trục I: trục nối với động cơ

n1 =nđc 1450 v/p

N1 = nct x h  = 3,963x0,995 = 3,944 KW

* Trục II: n2 =  v/

N2 = N1 x  h x hbr  = 3,944 x 0,995x 0,98= 3,846 KW

* Trục III

n3 =  v/p

N3 = N2 x  h x hbr  3,846x 0,995x 0.98 =3,75 KW

* Trục IV: n4 =  v/p

N4 = N3 x  h x h= 3,75x 0,995x 0,93 = 3,4 KW

Bảng hệ thống số liệu tính được:

Trục

Động cơ

I

II

III

IV

    I

 

int =1

inh =3,53

ich =2,94

ix =2,5

n (v/p)

1450

1450

410,77

139,72

55,888

N (KW)

3,963

3,944

3,846

3,75

3,4

Mx

26102

25976

89416

256317

592495

 

Phần 2: THIẾT KẾ CÁC BỘ TRUYỀN

CHƯƠNG I: THIẾT KẾ BỘ TRUYỀN XÍCH

I.Thiết kế bộ truyền xích

  • Với công suất N3 = 3,4 KW
  • Vận tốc quay trục động cơ n1 = 1450 v/p
  • Tỉ số truyền của xích ix  = 2,5
  • Số vòng quay trục dẫn đến trục xích n2 = 139,72 v/p

II. Chọn loại xích

Chọn ống xích con lăn vì giá thành rẻ hơn và thông  dụng hơn, và bộ truyền không yêu cầu  làm việc êm.

Close