Thông báo

Tất cả đồ án đều đã qua kiểm duyệt kỹ của chính Thầy/ Cô chuyên ngành kỹ thuật để xứng đáng là một trong những website đồ án thuộc khối ngành kỹ thuật uy tín & chất lượng.

Đảm bảo hoàn tiền 100% và huỷ đồ án khỏi hệ thống với những đồ án kém chất lượng.

THIẾT KẾ QUY TRÌNH SỬA CHỮA THÂN VAN 5-2

mã tài liệu 100400300185
nguồn huongdandoan.com
đánh giá 5.0
mô tả 200 MB (tập hợp tất cả các file) Bao gồm tất cả file CAD, file 2D, thuyết minh...., bãn vẽ lắp...Bản vẽ chi tiết sản phẩm, .Cung cấp thêm thư viện dao và đồ gá tiêu chuẩn.... Ngoài ra còn nhiều tài liệu như tra cứu chế độ cắt, tra lượng dư, hướng dẫn làm qui trình công nghệ và làm đồ gá.................
giá 989,000 VNĐ
download đồ án

NỘI DUNG ĐỒ ÁN

MÔ HÌNH DẠY HỌC KHÍ NÉN - THỦY LỰC – VAN 5/2

I/ Nguyên lý hoạt động:

GIẢI THÍCH TÊN GỌI:

Van 5/2 là van có :

  • 5 cửa làm việc:

+ Cửa 1( hay còn gọi là cửa P): cửa vào nối với nguồn khí nén.

+ Cửa 2( hay còn gọi là cửa A): cửa ra khí nén nối với xy lanh...

+ Cửa 3( hay còn gọi là cửa R): cửa xả khí không có đầu mối nối cho ống dẫn.

+ Cửa 4( hay còn gọi là cửa B): cửa ra khí nén nối với xy lanh ...

+ Cửa 5( hay còn gọi là cửa S): cửa xả khí

  • 2 trạng thái làm việc.
  1.  Tín hiệu tác động:
    1. Tác động bằng tay:
      KÝ HIỆU:
       
  2. Công dụng:
    Van 5/2 có tác dụng làm đảo chiều điều khiển xi lanh tác động kép.
  3. Van 5/2 đảo chiều có vị trí “không”:

Van 5/2 đảo chiều có vị trí “không” là loại van có tác động bằng cơ – lò xo lên nòng van và có kí hiệu lò xo nằm ngay vị trí bên cạnh ô vuông phía bên phải của ký hiệu van. Tác dộng lên phía đối diện nòng van( ô vuông phía bên trái kí hiệu van) là tín hiệu tác động bằng cơ,bằng điện, bằng khí nén . Chừng nào chưa có tác động lên phía bên tái nòng van, thì các cửa nối của van trong lúc lắp ráp mạch khí nén tương ứng vị trí ô vuông nằm bên phải.

  1. Van đảo chiều 5/2 tác động bằng cơ -  đầu dò:

Tại vị trí “không” cừa P nối với cửa B, cửa A nối với cửa R và cửa S bị chặn. Khi đầu dò tác động (bị đề xuống) van sẽ chuyển sang vị trí số 1, lúc này cửa P nối với cửa A, cửa B nối với cửa S và cửa R bị chặn.Nguyên lý: ở vị trí ban ban đầu pistong ở bên phải (hình a).cửa 1 nối cửa 2, cửa 4 nối cửa 5 và cửa 3 bị đóng. Khi dòng điện tác động  vào pistong sang vị trí ben trái  lúc này cửa 2 nối cửa 3, cửa 1 nối cửa 4, cửa 5 bị đóng. Khi dòng điện ngưng tác dụng lò xo dẩy pistong về vị trí ban đầu
.........................................

II/ CẤU TẠO VAN 5/2:

Gồm 3 bộ phận chính:

  1. Phần thân van:
  1. Thân van: làm bằng thép
  2. Nắp đầu van: làm bằng gang
  3. Nắp đuôi van: làm bằng gang.
  1. Phần Piston van:
  1. Piston van: làm bằng nhôm
  2. Các vòng chắn khí: làm bằng cao su
  1. Phần điều khiển:
  1. Cần gạt: làm bằng thép
  2. Nắp cần gạt: làm bằng nhựa

Và các bộ phận liên kết khác: vít M3, vít lục giác M3, lòxo, bi , tấm ốp...

      ..................................

III/ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH VAN 5/2

IV/ CÁC DẠNG SAI HỎNG THƯỜNG XẢY RA VỚI VAN 5/2

  1. Cần gạt bi kẹt, khó gạt cần do hư kẹt lòxo
  2. Khí giữa các cửa thoát ra, các cửa thông với nhau: do vòng chắn khí bị hư

V/ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

  1. Thay lòxo
  2. Thay vòng chắn khí
  3. .............................

                                        

Close